Hãy bắt đầu việc xây dựng trang web của bạn bằng cách tham khảo các gói dịch vụ thiết kế web và gọi điện cho nhân viên tư vấn của chúng tôi:
1. Gói cơ bản :
Dành cho các cá nhân, doanh nghiệp thiết kế website chỉ nhằm giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá toàn bộ thông tin chung và sản phẩm dịch vụ của công ty với đầy đủ các tính năng như trang chủ, trang sản phẩm, trang dịch vụ, liên hệ...
Gói này chi phí : 5.000.000 đ
- Miễn phí domain + hosting
- Miễn phí SEO web
Các chi phí khác khách hàng thanh tóan thêm:
- Dịch thuật: tiếng anh 1 trang A4 ( 300 chữ ) = 150.000đ
- Tăng cường 01 ngôn ngữ: 1 triệu
2. Gói doanh nghiệp
Dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn như Homestay, Travel, Hotel 2 sao... Gói thiết kế web này có đầy đủ các tính năng của gói thiết kế web cơ bản, đồng thời thêm nhiều tính năng khác để phù hợp với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.
2. Gói doanh nghiệp
Dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn như Homestay, Travel, Hotel 2 sao... Gói thiết kế web này có đầy đủ các tính năng của gói thiết kế web cơ bản, đồng thời thêm nhiều tính năng khác để phù hợp với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.
Gói này chi phí : 7.000.000 đ
- Miễn phí domain + hosting
- Miễn phí SEO web
- Miễn phí Marketing Online trong tháng đầu triển khai website bao gồm: Đăng ký TripAdvisor ( Nếu doanh nghiệp hoạt động trong du lịch, và việc đăng ký khả thi), Design và tạo Face chuyên nghiệp hỗ trợ 500 like đầu tiên cho page,.. cùng những hỗ trợ tư vấn khác
Các chi phí khác khách hàng thanh tóan thêm:
- Dịch thuật: tiếng anh 1 trang A4 ( 300 chữ ) = 150.000đ
- Tăng cường 01 ngôn ngữ: 1 triệu
3. Gói Thương Mại Điện Tử
Các gói dành cho thương mại điện tử từ gói Doanh nghiệp nâng cấp lên chức năng thanh toán online.
Gói này chi phí : 9.000.000 đ
- Miễn phí domain + hosting
- Miễn phí SEO web
- Miễn phí Marketing Online trong tháng đầu triển khai website bao gồm: Đăng ký TripAdvisor ( Nếu doanh nghiệp hoạt động trong du lịch, và việc đăng ký khả thi), Design và tạo Face chuyên nghiệp hỗ trợ 500 like đầu tiên cho page,.. cùng những hỗ trợ tư vấn khác
Các chi phí khác khách hàng thanh tóan thêm:
- Dịch thuật: tiếng anh 1 trang A4 ( 300 chữ ) = 150.000đ
- Tăng cường 01 ngôn ngữ: 1 triệu
4. Gói theo yêu cầu
Gói website dành cho các dự án lớn được thiết kế theo yêu cầu về nghiệp vụ, chức năng, thẩm mỹ riêng, theo giá cả, ngành nghề...của quý khách. Các yêu cầu mà chúng tôi có kinh nghiệm thiết kế như website trường học, Cổng Thông Tin, Sàn Giao Dịch.. Chi phí tùy thuộc vào mức độ của từng dự án.
- Địa chỉ liên hệ: 260 Nguyễn Duy Hiệu
- Số điện thoại: 0510 3 666 668 - Hotline: 0967 012 468 ( mr Duẩn )
- Email: info@myhoian.com
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy. - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Đợi cầu
Sau bao năm chờ đợi, cuối cùng cây cầu Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) cũng thành hình hài nối miền đất nghèo Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với phố thị Hội An sầm uất.
Đợi cầu
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
NGUYÊN KHÔI
- See more at: file:///C:/Users/Admin/Desktop/SGGP%20Online-%20Nh%E1%BB%AFng%20nh%E1%BB%8Bp%20c%E1%BA%A7u%20mong%20%C4%91%E1%BB%A3i.htm#sthash.zjFfjS0B.dpuf
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo! - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo! - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
ng Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo! - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo! - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpuf
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpufÔng Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.vq6r4FjO.dpufÔng Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
rên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”. - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”. - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpufÔng Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Đợi cầu
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpufÔng Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo
Đợi cầu
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
NGUYÊN KHÔI
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Đợi cầu
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
NGUYÊN KHÔI
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Đợi cầu
Một ngày giữa tháng 8. Trong cái nắng chói chang miền Trung, chúng tôi trở lại công trường cầu Cửa Đại. Khác với vẻ ì ạch mấy năm trước, công trường nay nhộn nhịp cảnh công nhân, máy móc thi công để nối hai bờ sông Thu Bồn. Mấy chục năm qua, nơi con Thu Bồn đổ ra Cửa Đại vẫn là cái khoảng cách xa ngái của một bên phố Hội tưng bừng và một bên quê nghèo Duy Nghĩa, Duy Hải cát cháy.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Trên chuyến đò ngang chở đầy khách và hàng hóa, tài công Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 1975, thôn 3 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cầm tay lái với bao nỗi ưu tư. Đã 15 năm lái đò ngang nối hai bờ Duy Hải - Cẩm Thanh, anh Tùng chứng kiến biết bao nỗi khổ cách trở của người dân xứ cát quê mình. Anh Tùng khấp khởi: “Mấy tháng rồi, mỗi ngày hàng chục chuyến chở khách qua lại là mỗi ngày nỗi chờ mong lại ngắn đi. Cây cầu mơ ước của người dân quê tôi mong chờ bấy lâu đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày thấy cây cầu bê tông kiên cố ngày càng khớp nhịp lại, tui mừng không kể xiết”.
Cầu Cửa Đại đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Không vui sao được khi mười mấy năm cầm lái con đò ngang tròng trành vượt sông trong nỗi lo của cả chủ đò lẫn khách. Anh Tùng bảo, mùa nắng không sao, chứ mỗi năm vào mùa mưa, gió từ biển Cửa Đại thổi thốc vào, cửa sông Thu Bồn rộng chừng 300m sóng cuồn cuộn, con đò máy của anh trở nên mỏng manh. Không những thế, là người đưa khách sang sông, anh Tùng hiểu được nỗi khổ người dân, công nhân, học sinh… chen lấn lên đò cho kịp giờ. Chính vì vậy, cây cầu bắc qua Cửa Đại đã trở thành cây cầu mơ ước mà người dân trông đợi mấy chục năm qua.
Cơ hội thoát nghèo
Bước xuống đò trong cái nắng cháy da của miền Trung. Ghé vào quán nước ở bến đò Duy Hải hỏi chị chủ quán trẻ tuổi về cây cầu, chị vồn vã: “Dân ai cũng trông chờ hết anh ơi! Cứ rảnh là dân ra ngồi ở đây nhìn công nhân xây cầu. Cứ mỗi nhịp cầu được nối là niềm vui lại tăng lên, dù tôi cũng có nỗi lo là có cầu rồi chưa biết làm chi để nuôi con?”. Tôi chưa kịp nói gì thì người đàn ông trung niên với nước da cháy nắng, đầu đội chiếc nón cối, lên tiếng: “Con nói chi lạ rứa? Có cây cầu dân đi lại an toàn, buôn bán cũng dễ hơn. Rồi đất đai lên giá, khu đô thị, khu du lịch mọc lên. Lúc đó mình tự nhiên thoát nghèo thôi”. Nói đoạn, ông chỉ tay về xã Cẩm Thanh phía bên kia sông: “Đó, như quê chú hồi nớ Cẩm Thanh nghèo xác xơ vì đường sá không có. Chừ Hội An phát triển du lịch, đường sá rộng mở, khách du lịch nước ngoài ngày nào cũng xuống Cẩm Thanh tham quan rừng dừa bảy mẫu, dân bám vào đó mà sống. Sống nhờ cho du khách ở thuê, nhờ bán buôn. Bên ni cũng vậy. Khi có cầu rồi thì du khách cũng qua đây, rồi dân cũng thoát nghèo khó thôi”. Lúc này cô chủ quán trẻ mới gật gù.
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
Ông Diệp Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết: Cây cầu Cửa Đại là niềm mơ ước của hàng ngàn hộ dân nơi đây. Có cầu, giao thông thông suốt, vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình sẽ thông thương với TP Đà Nẵng, TP Hội An sầm uất. Lúc đó, vùng này sẽ là điểm nối giữa 2 thành phố lớn là Đà Nẵng, Hội An với Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) thông qua đường Thanh Niên ven biển. Lúc đó sẽ mở ra cơ hội kinh tế lớn cho vùng đất cát quê nghèo này.
Ông Lực cũng cho biết, hiện nay vùng Đông Duy Xuyên và Thăng Bình đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm đến các dự án du lịch và khu đô thị sinh thái nhưng lâu nay các nhà đầu tư cũng chờ cây cầu hoàn thiện mới triển khai các dự án.
Miền cát cháy quê nghèo đang ngóng một cơ hội thoát nghèo!
NGUYÊN KHÔI
- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/8/359009/#sthash.YxhKvNAI.dpuf
Nguồn tin: www.myhoian.com
http://hoian.net.vn/vi/news/Mua-ban-Rao-vat-Tuyen-dung/GOI-CHI-PHI-THIET-KE-WEB-MYHOIAN-73.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét