Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015


Tăng doanh số bán hàng qua websiteTăng doanh số bán hàng qua website

Doanh nghiệp nào cũng muốn có lợi nhuận nhưng muốn có lợi nhuận phải tạo ra đuợc doanh thu truớc, tăng doanh thu bán hàng giảm chi phí là doanh nghiệp thành công.

Lẽ ra vấn đề này nên dành cho các CEO du lịch trao đổi trên diễn đàn du lịch, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển website du lịch tôi cũng xin đưa ra một vài ý kiến cá nhân về vấn đề tăng doanh số bán hàng từ website du lịch, rất mong cho anh chị em vào góp ý thêm để tôi được mở mang tầm mắt và lấy làm kinh nghiệm để xây dựng và phát triển các hệ thống website du lịch ngày càng tốt hơn.
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch
Với kinh nghiệm, trải nghiệm trong thời gian dài làm việc trong lĩnh vực thiết kế website du lịch cho thấy để tăng doanh số bán hàng qua hệ thống website du lịch của mình thì bạn phải có một chiến lược dài, bài bản và kiên trì thực hiện nó đến khi thành công. Trong kế hoạch đó, có bốn việc quan trọng bắt buộc bạn phải làm để có thể tăng doanh số bán hàng thông qua website của bạn đó là:
- Xây dựng một webite du lịch chuyên nghiệp;
- Tổ chức làm Marketing Online cho website một các hợp lý;
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ tốt;
- Liên kết chặt chẽ với các công ty du lịch, khách sạn trong thị trường của mình.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích góp phần vào việc tăng doanh số của bạn thông qua website du lịch của mình. Hi vọng các bạn có cái nhìn mới và vận dụng những kiến thức này để khai thác website một cách hiệu quả nhất.

Xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp

Xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp

Thế nào là một website du lịch chuyên nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp phải là một website du lịch đẹp, thể hiện một các rõ ràng, ấn tượng tất cả các dịch vụ về du lịch của mình. Đặc biệt, phải có các tour hấp dẫn, tour trong chương trình Promotion để thu hút khách du lịch. Và điều tối quan trọng là các tour các dịch vụ đó phải có phần Book dễ dàng thuận tiện và liên hệ trực tiếp nhanh chóng khi khách du lịch có muốn liên hệ tư vấn hoặc đặt tour, đặt phòng … trên web.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ

Nhiều nhà nghiên cứu về thị trường cho rằng. Hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ bản thân là quảng cáo không lời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là chất lượng dịch vụ nhất là dịch vụ du lịch. Khách du lịch sử dụng dịch vụ của bạn để thư giãn và tận hưởng cuộc sống nên họ cảm nhận rất rõ về chất lượng dịch vụ của bạn. Có những công ty bỏ ra hàng tỷ đồng để quảng cáo cho dịch vụ của mình nhưng lại quên mất quảng cáo và PR về sản phẩm dịch vụ của mình khi khách hàng đã đến với bạn. Vậy tôi khuyên bạn hãy đầu tư hợp lý cho hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình để luôn gia tăng doanh số bán hàng trong tương lai.

Làm Marketing Online cho Website du lịch một cách hợp lý

Làm Marketing Online cho Website du lịch một cách hợp lý

Tại sao lại là Marketing Online mà không phải là Marketing truyền thống?. Hiện nay với sự xuất hiện kỳ diệu của Internet đã cắt giảm một khoản chi phí khổng lồ cho Marketing. Thay vì những cuộc khảo sát thị trường rườn rà tốn hàng trăm nhân lực, hàng trăm triệu đồng tiền in ấn thì nay các công ty có thể dễ dàng hơn với công cụ khảo sát thị trường online. Thay vì tốn hàng tỷ đồng mở văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản phẩm thì này website là công cụ hữu hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình. Vì vậy sản phẩm dịch vụ trong du lịch cũng như các sản phẩm dịch vụ khác "trăm người bán vạn người mua" nếu bạn không quảng cáo và PR sản phẩm của bạn đến với khách hàng thì chẳng lẽ chờ khách hàng tự tìm đến bạn. Ừ thì ai cũng biết "Hữu xạ tự nhiên hương", nhưng trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay mà chờ khách hàng tự tìm đến bạn là điều không thể vì bạn không quảng cáo thì đối thủ của bạn sẽ vẫn quảng cáo. Vậy là khách hàng của bạn sẽ đến với đối thủ của bạn thay vì đến với bạn nếu họ biết được bạn với chất lượng dịch vụ tốt.
Tại sao bạn phải xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ trước khi làm Marketing Online?. Điều đơn giản là vì nếu bạn không làm như vậy thì bạn chỉ bán hàng được một lần và sau đó khách hàng sẽ vĩnh viễn không bao giờ đến với với bạn nữa. Điều tôi muốn khuyên bạn ở đây là xây dựng một chiến lược dài hạn và kinh doanh lâu dài. Làm sao biến công ty của bạn thành cỗ máy in tiền cho bạn chứ không khuyên bạn đi kinh doanh chộp giật để rồi lại phải đi xây dựng doanh nghiệp khác từ đầu. Hơn nữa khách hàng hiện nay rất thông minh, dù bạn có gới thiệu và quảng bá hay đến mấy, cho dù họ tìm thấy bạn ở top 1 trên công cụ tìm kiếm thì họ cũng sẽ không chọn bạn nếu như bạn không có đủ thông tin cần thiết để tạo niềm tin cho họ. Vì vậy, để tạo niềm tim với khách hàng và khẳng định giá trị thương hiệu của mình và để khách hàng tự tìm đến bạn thông qua hệ thống site của mình là bạn phải có một website chuyên nghiệp và xây dựng một hình ảnh thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt trước khi làm Marketing Online cho site của mình.

Liên kết với các công ty du lịch và các khách sạn trong cùng thị trường

Liên kết với các công ty du lịch và các khách sạn trong cùng thị trường

Nhiều người nghĩ rằng liên kết với các công ty trong cùng lĩnh vực là điều không thể. Vì các công ty kinh doanh trong cùng lĩnh vực là đối thủ trực tiếp cạnh tranh khách hàng với mình làm sao có thể hợp tác được. Nhưng mọi người đâu biết rằng khách hàng thì rất nhiều, mỗi công ty sẽ có một hệ thống khách hàng riêng tùy cách khai thác mà cùng phương pháp khai thác thì hệ thống khách hàng đó cũng sẽ khác nhau. Mà liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhất là các công ty du lịch, khi bạn chưa đủ khách để tổ chưc một tour đi xa thì bạn có thể liên kết để tổ chức tour, gửi khách để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, có thể hợp tác đặt link tăng thứ hạng cho site của bạn.
Kết luận
Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công. Và bài viết “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch” là những lời khuyên của MYHOIAN dành cho khách hàng thiết kế web du lịch để góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng của bạn thông qua site du lịch của mình. Hi vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn mới về website và lên kế hoạch khai thác site một cách hiệu quả hơn để tăng doanh số cho công ty mình. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu bản thân

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget